Các chuyên gia vận động khoa học cho rằng, đi xe đạp có thể rèn luyện toàn diện các cơ quan trong cơ thể, tăng cường chức năng tim phổi và tăng sức chịu đựng, thúc đẩy trao đổi chất và tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa. Xe đạp cũng được cho là một trong những phương tiện tốt nhất để khắc phục các vấn đề về về sức khỏe. Hãy cùng BIKER RIDER tìm hiểu các lợi ích của việc đạp xe đối với sức khỏe.
 
Tăng cường thể chất và sự nhẫn nại
 
Tập thể dục bằng cách đạp xe là một phương pháp giúp bạn ngày một cải thiện chức năng của cơ bắp. Thường xuyên đi xe đạp cũng giúp tăng cường cơ bắp cho chân và rất tốt cho sự di chuyển của hông và đầu gối.
 
Dần dần, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt trong các cơ ở chân, đùi và hông. Ngoài ra, đi xe đạp cũng là một cách tốt để xây dựng khả năng chịu đựng. Bởi mọi người thích đi xe đạp và họ sẽ không nhận ra rằng, càng ngày họ càng có thể đi được xa hơn.
 
 
Cải thiện chức năng tim phổi
 
Các chuyên gia vận động khoa học cho rằng, đi xe đạp có thể rèn luyện toàn diện các cơ quan trong cơ thể, tăng cường chức năng tim phổi và tăng sức chịu đựng, thúc đẩy trao đổi chất và tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa. Xe đạp cũng được cho là một trong những phương tiện tốt nhất để khắc phục các vấn đề về tim phổi.
 
Vận động bền bỉ, lâu dài có thể giúp bão hòa oxy trong máu, giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch, tăng cường sức mạnh cho cơ tim và nhịp tim ổn định hơn, tăng lưu lượng vận chuyển máu gấp 2 – 2,5 lần. Kết quả là tim tiêu tốn ít oxy, hiệu quả làm việc cao hơn trong quá trình vận động.
 
Cải thiện sức khỏe tâm lý
 
Đi xe đạp ngoài trời có thể kích thích sức khỏe tâm lý. Kiểu vận động vừa phải này có thể khiến cơ thể bài tiết một loại hormone tên là endorphins β, có thể giúp con người thoát khỏi lo lắng, thay vào đó là tinh thần vui vẻ, sảng khoái.
 
Đồng thời, việc dùng lực toàn thân trong quá trình đạp xe sẽ giúp thu hẹp mạch máu, khiến tuần hoàn máu được đẩy nhanh hơn, não bộ tiêu thụ nhiều oxy hơn, mắt tinh tai thính, tâm trí sáng suốt hơn.
 
Chính vì những lợi ích kể trên mà các bạn nên cân nhắc tới đạp xe đạp như một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, nhưng đừng quên trang bị cho mình quần áo xe đạp, phụ kiện xe đạp để việc tập luyện đạt hiệu quả.