Trang phục xe đạp là quần áo xe đạp, găng tay hoặc những đồ bảo về chuyên dụng cho người đi xe đạp đua hoặc đua xe đạp chuyên nghiệp.  Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu trang phục dành cho xe đạp đua, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn trang phục tốt hoặc mua trang phục chính hãng tốt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại quần áo xe đạp chuyên dụng và một số hãng cung cấp trang phục chính hãng.

Vì sao cần quần áo xe đạp chuyên dụng?

Quần áo bộ xe đạp Trek rằn ri PKXD-987


Đi xe đạp đua hay chạy xe đạp ngoài trời đều cần có trang phục chuyên dụng, đặc biệt khi đua xe hoặc tham gia các chuyến hành trình nhiều mạo hiểm. Đặc biệt với những người đua xe chuyên nghiệp, phụ kiện xe đạp đua là một phần giúp bảo vệ người đạp xe đồng thời hạn chế lực cản của gió, giúp xe đạt được tốc độ nhanh nhất có thể.

Quần áo xe đạp chuyên nghiệp được thiết kế khá đặc biệt, chất liệu co giãn tốt, có khả năng chống nắng, thấm hút mồ hôi, có đệm lót mềm... giúp người sử dụng có được ảm giác thoải mái nhất. Với những tay đua chuyên nghiệp, chất lượng của trang phục cực kì quan trọng, chúng không chỉ là trang phục mặc trên cơ thể mà còn là yếu tố “ngầm” mang đến thắng lợi cho các tay đua.

Lưu ý khi chọn trang phục đua xe đạp

Chất lượng hàng đầu: với quần áo xe đạp đua cần có một số tính năng như chống nắng, kháng khuẩn, thoáng gió, thấm mồ hôi nhanh, dễ giặt, nhanh khô, co giãn, đàn hồi...

Trang phục đua cũng cần đảm bảo tính thời trang, chúng không chỉ giúp người đua xe thoải mái mà còn giúp họ tỏa sáng trên đường đua.

Trang phục cần tiện dụng với chất liệu tốt, có thể bảo vệ cơ thể tối đa, tốt nhất nên chọn các sản phẩm có đệm lót tạo cảm giác êm ái cho người dùng.

Áo đua xe đạp

Áo xe đạp có khá nhiêu kiểu dáng thiết kế đa dạng, có áo cộc, áo dài tay, hoặc áo phao dùng trong mùa đông. Áo xe đạp đua thường được làm bằng chất liệu co giãn tốt, thoáng, thấm hút tốt giúp người đi xe đạp thoải mái hơn khi di chuyển. Với áo cộc mùa hè có thể sử dụng cùng với găng tay và ống tay chống nắng hiệu quả. Các phụ kiện này đều được làm từ những chất liệu mềm mại, bảo vệ cơ thể của người dùng rất hiệu quả. Màu áo cũng là một phần đặc biệt với mỗi tay đua, màu áo chính là đại diện cho sự thành công của các tay đua, giống như chiếc 'áo vàng" là mơ ước của mọi tay đua vậy.

Quần cho người đi xe đạp

Quần đạp xe có hai kiểu dáng chính là quần đùi ngang gối và quần dài. Chúng đều được làm từ những chất liệu mềm nhẹ, co giãn tốt phần đũng quần được thiết kế đặc biệt giúp giảm ma sát khi di chuyển.

Quần lửng xe đạp Castelli PKXD-946

Ngoài ra, rất nhiều tay đua yêu thích sử dụng quần yếm đệm, chúng được thiết kế phần đệm đặt biệt, êm ái và giảm tác động của yên xe lên cơ thể rất hiệu quả.

Găng tay xe đạp

Găng tay là vật dụng không thể thiếu với mỗi tay đua xe đạp hay người sử dụng các loại xe đạp khác. Găng tay thường được thiết kế dạng hở ngón, giúp người dùng có thể giảm ma sát và tác động từ xe lên tay đồng thời giúp tay thấm hút mồ hôi và không bị trơn trượt tay khi lái xe.

Găng tay xe đạp hở ngón GIANT Alpecin PKXD-968

Ống tay được thiết kế giúp người dùng tránh nắng, thấm hút mồ hôi mà không cần sử dụng áo dài tay. Đặc biệt khi đạp xe vào mùa hè và những ngày nắng nóng, chiếc ống tay này có thể tháo rời khi không cần thiết. Đồng thời chất liệu và thiết kế này rất nhẹ, gọn, giúp người dùng có thể mang theo bất cứ lúc nào.

Giày đi xe đạp

Với người đi xe đạp bình thường có thể dùng bất cứ loại giày nào, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì nên chọn giày xe đạp đua chất lượng tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi, êm chân, đế giày có độ bám cao để bám chắc vào pedal khi đạp xe.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng sản xuất ra một số sản phẩm giày chuyên dụng có các đinh gắn trực tiếp lên pedal, tuy vậy loại giày này chỉ sử dụng cho những người đã quen xe và quen cách sử dụng, với người mới thì không nên thử vì khi có sự cố hoặc muốn chống chân sẽ không đặt chân xuống được. Nhiều người cũng khá băn khoăn khi không biết mua quần áo đua xe đạp ở đâu thì bạn có thể yên tâm tìm cho mình phụ kiện xe đạp đua tại các cửa hàng chuyên biệt.

Trên đây là những vật dụng cần trang bị mà BIKER RIDER giới thiệu cho người đi xe đạp nói chung và sử dụng xe đạp đua nói riêng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sử dụng mũ bảo hiểm mỗi khi dắt xe ra ngoài, chúng không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn mà còn giúp bạn trông thời trang và “ngầu” hơn khi lướt qua những con đường.

BIKER RIDER chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối quần áo xe đạpphụ kiện xe đạp chuyên dụng dành cho mô tô thể thao, xe đạp địa hình. BIKER RIDER phát triển bằng cách không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng và công nghệ sản xuất, BIKER RIDER đã trở thành lựa chọn đầy tin cậy của những người yêu du lịch bằng mô tô, xe đạp và những người tập luyện bộ môn xe đạp tại Việt Nam.

Tại BIKER RIDER bạn có thể mua quần áo xe đạp tốt nhất mà không phải lo về chất lượng cũng như giá cả, vì sản phẩm đảm bảo chống nắng cực tốt, khó phai màu vì sử dụng công nghệ in tiên tiến. Ngoài ra, BIKER RIDER còn có phụ kiện xe đạp, găng tay xe đạp và các phụ tùng xe đạp khác.

BIKER RIDER
Địa chỉ: H2 Bạch Mã, Phường 15, Quận 10
Website: http://phukienxedap.net
Điện thoại: 0987 909 229