Là người đi xe đạp thể thao chắc hẳn bạn luôn xem chiếc xe của mình như một “báu vật” luôn bão dưỡng nó thường xuyên. Nhưng bạn có biết chỉ xe đạp không thôi là chưa đủ mà còn phải kèm theo những phụ kiện khác nhằm tăng sự an toàn và tiện lợi khi lái xe. Đó là những phụ kiện xe đạp tất yếu cần phải có cho một chuyến đi không chỉ giúp cho bạn hoàn thành chuyến đi một cách an toàn mà còn giúp bạn trong ngầu hơn khi lái xe. Hãy cùng BIKER RIDER xem qua 10 phụ kiện xe đạp cần thiết cho người đi xe đạp thể thao.
 
 
1. Trang phục phản quang
 
Đây là phụ kiện rất cần thiết mà mỗi cua-rơ nào cũng cần phải có khi phải thường xuyên lái xe vào những thời điểm hoặc nơi có ánh sáng hạn chế như lúc trời tối, mưa, hoặc trong đường hầm… Các loại trang phục này sẽ tạo ánh phản quang màu cam hoặc vàng giúp người lái xe nhận biết bạn đang đi phía trước mà tránh đường. Đây là phụ kiện liên quan đến sự an toàn của bạn nên nó rất quan trọng.
 
Điểm lưu ý mua áo phản quang là bạn nên chọn những chiếc có nhiều túi giúp thuận lợi hơn khi chứa những món đồ vặt như điện thoại, hay thức ăn nhẹ và bạn không cần phải dừng xe lại khi lấy và sử dụng chúng. Ngoài ra bạn cũng nên trang bị một số phụ kiện liên quan khác như găn tay, áo mưa, giầy chuyên đi xe đạp…
 
2. Gương chiếu hậu
 
 
Bạn đừng nghĩ gương chiếu hậu chỉ có ích trên xe máy hoặc ô tô, nó rất hữu ích khi bạn đi xe đạp đấy. Với hiện trạng giao thông hiện nay ở Việt Nam rất lộn xộn, ý thức tham gia giao thông chưa cao dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra. Gương chiếu hậu sẽ giúp bạn quan sát được phía sau khi muốn sang đường sẽ giảm được rủi ro, đây là một trang bị không hề thừa thải cho dù bạn đã có đầy đủ các phụ kiện bảo vệ như mũ bảo hiểm, ốp bảo vệ tay và chân…
 
3. Khóa xe
 
Bạn cũng biết rằng tình trạng trộm cắp ở các thành phố lớn của nước ta diễn ra vô cùng phức tạp chỉ cần bạn để một vật có giá trị ngoài đường nếu không chú ý thì trong nháy mắt sẽ bị những tên “đạo chích” lấy đi mất. Bạn đã bỏ ra một số tiền lớn để mua xe đạp thì cũng đừng tiết kiệm để mua một ổ khóa để bảo vệ chiếc xe của mình
 
 
Bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp đa năng PKXD-964
 
 
Đây là sự chuẩn bị không hề thừa thải để phòng chiếc xe của bạn bị “bệnh” bất ngờ mà xung quanh lại chẳng có cái “bệnh viện cho xe đạp” nào, khi đấy bạn phải hóa than thành người sửa xe đạp và tất nhiên phải có dụng cụ sữa xe. Một bộ dụng cụ sửa xe đạp thường gồm tu vít, dao nhỏ, lục lăng, đồ vá và săm cùng một số dụng cụ khác… bộ phụ kiện này thường có kích thước nhỏ gọn nên  bạn có thể bỏ chúng vào túi xách hoặc lắp trực tiếp vào yên xe.
 
5. Bơm xe
 
 
Duy trì áp xuất phù hợp cho lốp xe là đều rất quan trọng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để cho chiếc xe mình di chuyển khi áp xuất lốp quá thấp, hoặc nếu lốp xe quá căng bạn sẽ cảm thấy sốc khi lái xe. Hiện nay, lốp xe được trang bị một số loại van khác nhau nên khi mua bơm xe bạn cần quan sát van lốp xe mình thuộc loại nào để có sự lựa chọn đúng đắn.
 
6. Mũ bảo hiểm
 
 
 
Đây là phụ kiện cực kì quan trọng và không thể thiếu, nó sẽ trực tiếp bảo vệ khi xảy ra một số sự cố bất ngờ mà bạn không thể kiểm soát được. Vì vậy, khi chọn mua nón bảo hiểm bạn cần lựa chọn những thương hiệu cũng như nơi bán uy tín sau đó hãy quan tâm đến màu sắc cũng như giá cả. Một chiếc mũ bảo hiểm tốt sẽ vừa với đầu của bạn mà không hề có một khoảng hở giữa đầu và mũ nào.
 
7. Bình nước xe đạp và giá để bình nước
 
Khi đạp xe cơ thể bạn sẽ nhanh chống mất nước, nếu không nạp lại lượng nước đã mất bạn sẽ nhanh chống kiệt sức và không thể tiếp tục được cuộc hành trình của mình. Bạn có thề gắn 2 giá để bình nước nếu muốn, sẽ rất có lợi khi bạn thường dùng một lượng nước khá lớn. Hoặc bạn có thể để bình nước trong ba lô hoặc gắn dưới yên xe
 
8. Ba lô, túi xách…
 
Nếu bạn tham gia một chuyến phượt hay du lịch dài ngày sẽ cần phải mang theo rất nhiều vật dụng cần thiết và không thể thiếu một chiếc ba lô để đựng chúng. Bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc túi xách hoặc giỏ xe nếu cảm thấy mang một chiếc ba lô trên lưng khá nặng.
 
 
Đèn hậu xi nhan xe đạp Giyo R cao cấp PKXD-969
 
Một chiếc đèn Pin nhỏ sẽ rất có ích trong điều kiện trời tối khó quan sát đường đi, hoặc có thể dùng để ra tín hiệu báo hiệu cho người khác biết là bạn đang đi trên đường.
 
10. Chắn bùn
 
Xe đạp thể thao hiện nay khi xuất xưởng một số mẫu có hoặc không có chắn bùn, nhưng lời khuyên là bạn nên trang bị chắn bùn cho xe mình. Nó sẽ phát huy tác dụng khi bạn dùng xe vào mùa mưa tránh làm bẩn trang phục của mình.
 
Trên là 10 phụ kiện không thể thiếu cho xe đạp ngoài ra bạn còn có thể trang bị thêm một số phụ kiện công nghệ khác giúp bạn có thể theo dõi được mọi thứ xung quanh cho dù trong lúc đang lái xe. Nhưng quan trọng nhất đối với người đi xe đạp thể thao là phải phải có quần áo xe đạp và mũ bảo hiểm đây là 2 phụ kiện giúp bảo vệ an toàn cho bạn khi đang tham gia giao thông.