Ngày nay đạp xe đạp là thể thao ngày càng trở nên phổ biến, tuy nhiên khi đã tham gia giao thông, mọi người cũng nên để ý đến an toàn của bản thân mình. Trong số các phụ kiện đi kèm xe đạp, mũ bảo hiểm là công cụ bảo vệ trực tiếp nên những người chơi xe đạp cần trang bị một số kiến thức khi lựa chọn mũ bảo hiểm xe đạp.

Nên sử dụng mũ bảo hiểm khi đi xe đạp để đảm bảo an toàn.


 
1. Cần hiểu rõ tầm quan trọng của mũ bảo hiểm

Bộ não là cơ quan quan trọng nhất trên cơ thể con người tuy nhiên nó chỉ được bảo vệ bởi một lớp mỏng xương và da. Lớp bảo vệ này không thể chịu được va chạm khi di chuyển với vận tốc khoảng 30km/h trở lên bởi vậy khi chơi bất kỳ môn thể thao nào, các vận động viên đều chú tâm bảo về phần bộ não đầu tiên. Điều này càng quan trọng khi tham gia môn thể thao ngoài trời như xe đạp.

Mũ bảo hiểm xe đạp, phụ kiện không thể thiếu khi bạn chơi môn thể thao ngoài trời này
 

2. Lựa chọn mũ bảo hiểm phù hợp xe đạp

Hầu hết mũ bảo hiểm xe đạp đều là kết quả của thiết kế khí động học hợp lý, chúnglà loại mũ nửa đầu, kiểu dáng thể thao và trọng lượng rất nhẹ, cho người đội cảm giác thoải mái, không bị sức nặng của mũ tác động lên phần đầu và cổ. 

Cũng như mũ bảo hiểm thông thường, mũ bảo hiểm cho xe đạp thể thao gồm 3 lớp: lớp vỏ nhẹ ngoài cùng là chất liệu nhựa cao cấp, lớp polycarbonate giúp chịu lực khi gặp phải va chạm,lớp mút dày cùng quai cài để điều chỉnh cho phù hợp với mọi kích cỡ đầu. Với loại của các vận động viên thi đấu, nó còn phải đáp ứng được tiêu chuẩnMIPS (Multi-Directional Impact Protection System/ Hệ thống bảo vệ tác động đa chiều) làm giảm lực tác động trực tiếp lên não khi bị va chạm, giúp giảm nguy cơ bị chấn thương, tổn thương não. Còn một lưu ý nhỏ khi sử dụng mũ bảo hiểm đó là: sau khi gặp tác động lớn khiến chiếc mũ bảo hiểm bị nứt , hỏng thì không nên sử dụng nữa bởi chức năng bảo vệ của nó đã không còn.

3. Các loại mũ bảo hiểm xe đạp

Cấu trúc các loại mũ bảo hiểm đều như nhau nhưng dựa vào kiểu dáng, mũ bảo hiểm cho người chơi xe đạp được chia làm 2 loại: cho xe đua đường trường và cho xe địa hình. Nhiều người mới làm quen với xe đạp vẫn dùng lẫn 2 loại mũ này nhưng thực ra nó rất khác biệt. Mũ bảo hiểm xe đạp địa hình thường có lưỡi trai chắn gió phía trước, có nhiều lỗ thoáng để giảm nhiệt từ đầu giúp cơ thể mát mẻ hơn khi vận động. Còn mũ khi đi xe đạp đường trường thì được bỏ phần lưỡi trai phía trước , bởi vì chúng làm cản trở tầm nhìn khi đạp xe đua, các lỗ thoáng khí của mũ bảo hiểm xe đạp đường trường cũng nhỏ để giảm tiếng ồn khi đi với tốc độ cao.

Mũ bảo hiểm cho xe địa hình thường có phần lưỡi trai để chắn mưa gió

4. Mẹo để lựa chọn và bảo quản mũ bảo hiểm

Nên lựa chọn mũ bảo hiểm vừa với size của đầu, khi đội cảm giác thoải mái, phù hợp, mà không quá chặt chẽ. Không được sử dụng dung môi hay các hóa chất mạnh để làm sạch mũ bảo hiểm của bạn vì chúng có thể làm hỏng lớp vỏ bên ngoài, muốn vệ sinh mũ chỉ nên dùng  bằng xà bông nhẹ và nước ấm. Tránh phơi mũ bảo hiểm của bạn để nhiệt độ cao và thay thế nó sau khi bất kỳ tác động mạnh mẽ. 

Ngoài ra đừng quên lựa chọn quần áo xe đạpphụ kiện xe đạp chuyên dụng dành cho mô tô thể thao, xe đạp địa hình từ BIKER RIDER. BIKER RIDER phát triển bằng cách không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng và công nghệ sản xuất, BIKER RIDER đã trở thành lựa chọn đầy tin cậy của những người yêu du lịch bằng mô tô, xe đạp và những người tập luyện bộ môn xe đạp tại Việt Nam.

Tại BIKER RIDER bạn có thể mua quần áo xe đạp tốt nhất mà không phải lo về chất lượng cũng như giá cả, vì sản phẩm đảm bảo chống nắng cực tốt, khó phai màu vì sử dụng công nghệ in tiên tiến. Ngoài ra, BIKER RIDER còn có phụ kiện xe đạp, găng tay xe đạp và các phụ tùng xe đạp khác.

BIKER RIDER
Địa chỉ: H2 Bạch Mã, Phường 15, Quận 10
Website: http://phukienxedap.net
Điện thoại: 0987 909 229