Ngày nay khi xã hội phát triển, cùng với sự nhiều lên của những người sở hữu ô tô, xe đạp đang ngày một trở thành phương tiện được ưa chuộng bởi những lợi ích to lớn mà việc đạp xe mang lại. Tùy vào loại xe mà bạn nên chọn quần áo xe đạp cho phù hợp.
 
Chọn được một chiếc xe đạ vừa ý không phải dễ, nhưng việc lựa chọn trang phục phù hợp với chiếc xe và với từng hoàn cảnh, mục đích đạp xe cũng là một vấn đề không ít người băn khoăn. Hãy tham khảo những lời khuyên của BIKER RIDER dưới đây để lựa chọn quần áo xe đạp phù hợp khi đi xe đạp nhé!
 
 

Đạp xe đi làm

Trang phục để đạp xe đi làm vừa phải đáp ứng nhu cầu đẹp, gọn gàng và phù hợp môi trường công sở, lại phải tiện lợi cho quá trình di chuyển bằng xe đạp.

Khác với xe đạp địa hình, xe đạp gấp phù hợp với mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Bởi vậy, các chị băn khoăn về việc đi xe đạp không thể mặc váy hay những trang phục điệu đà thì hoàn toàn có thể yên tâm với xe đạp gấp.

 
Đạp xe thể dục
 
Để việc đạp xe thể dục đạt hiệu quả như mong muốn, việc chọn trang phục phù hợp là vô cùng quan trọng. Hãy tránh mặc những chiếc quần ống rộng, bởi trang phục này có thể sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối bởi ống quần dễ bị mắc vào bánh xe hay bàn đạp. Thay vào đó, hãy lựa chọn một chiếc quần có ống ôm sát như legging hoặc quần shorts.
 
Ngoài ra, hãy chọn một chiếc áo với chất liệu thấm mồ hôi tốt, bởi việc tập luyện rất có thể sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi.
 
Đạp xe du lịch
 
Du lịch bụi bằng xe đạp ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi sự thú vị mới mẻ và cảm giác mạo hiểm mà nó mang lại. Để chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến đi, hãy cân nhắc việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp.
 
Một chuyến du lịch bụi bằng xe đạp sẽ mất khoảng vài ngày, bởi vậy hãy mang theo vài bộ quần áo để thay lúc cần thiết. Đừng quên mặc trang phục dài để bảo vệ da, và những bộ trang phục làm bằng chất liệu thấm mồ hôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bên cạnh chiếc xe đạp du lịch.
 
 
Chụp ảnh với xe đạp
 
Ngày nay, dịch vụ chụp ảnh nghệ thuật rất phát triển, đạo cụ được sử dụng để chụp ảnh cũng ngày càng đa dạng, phong phú và được đầu tư cầu kỳ hơn. Rất nhiều người ưa chuộng sử dụng xe đạp thời trang để trở thành “bạn chụp” trong những bộ ảnh của mình.
 
Trang phục để chụp ảnh cùng xe đạp không khó lựa chọn, tùy vào phong cách và địa điểm chụp ảnh mà nên chọn những trang phục phù hợp riêng. Hãy cân nhắc sở thích của bản thân và tham khảo ý kiến của nhiếp ảnh gia để có những bức hình thật ưng ý với chiếc xe đạp của mình nhé!
 
Hi vọng những lời khuyên của trên sẽ hữu ích để giúp anh chị chọn được quần áo xe đạp phù hợp nhất, vừa thoải mái vừa tốt cho sức khỏe khi đi xe đạp nhé!