Đạp xe vào thời gian nào? Tư thế đạp xe như thế nào là đúng, có điểm gì cần lưu ý không? Và lựa chọn quần áo xe đạp như thế nào cho phù hợp là những câu hỏi mà những người quan tâm tới bộ môn xa đạp quan tâm. Vậy hãy cùng BIKER RIDER trả lời những câu hỏi trên bạn nhé!

Đạp xe vào thời gian nào? Đạp bao lâu là đủ?

Nên tập xe lúc bụng nhẹ nhàng, không ăn no. Thời điểm tốt nhất trong ngày là buổi chiều (Buổi sáng các cơ thường ở trạng thái nguội sau giấc ngủ đêm), thích hợp cho các hoạt động cơ bắp mạnh. Trước khi tập, có thể ăn nhẹ chút trái cây. Trong khi tập nhớ đảm bảo lượng nước và khoáng bị mất qua đường mồ hôi.
 
Lưu ý, để giảm mỡ thì bạn nên tập với cường độ vừa phải, liên tục trong thời gian dài (Khoảng 1h trở lên) với nhịp tim (Heart Rate) vào khoảng 60%-80% nhịp tim tối đa. Trước lúc tập với nhịp tim như trên, phải có bài tập làm nóng cơ thể, cụ thể là phải đưa cơ thể từ trạng thái bình thường sang trạng thái hoạt động mạnh, biểu hiện là toát mồ hôi hột. Sau khi kết thúc tập với nhịp tim như trên, nên có thời gian khoảng 5′ để đưa nhịp tim về mức bình thường, giãn cơ rùi hãy nghỉ. Không cần tập tốc độ, nước rút hay tập chuyên về tim mạch (tăng VO2) nên ko cần phải tập các bài tập nặng với nhịp tim lên hơn 90% – bài tập Interval.
 
Tư thế đạp xe như thế nào là đúng?
 
Ghi đông đặt ngang với yên là bình thường đối với người mới đạp. Nếu cảm thấy đau lưng thì thậm chí nên nâng ghi đông cao hơn yên xe. Nếu muốn tập trung giảm mỡ vùng bụng thì nên để ghi-đông thấp hơn yên xe (điều kiện cần). Tuy nhiên để tối ưu hóa hiệu quả đạp xe đặc biệt là tiêu mỡ vùng bụng và đau mỏi cột sống, vai, gáy thì phải gồng chắc cơ bụng, thả lỏng hai vai, ưỡn ngực ra phía trước lúc đạp xe. Tư thế đạp này trông không giống pro nhưng hiệu quả cho giảm mỡ bụng. Các cua-rơ để ghi-dông thấp hơn yên xe và đầu chúi ra phía trước là vì có lợi về mặt khí động học, tránh lực cản của gió trong các cuộc đua tốc độ mà thôi. Hơn nữa xe đang tập là MT, ko phải là Road nên cấu tạo ghi-đông ko linh hoạt cho thay đổi tư thế, nên bác để ghi-don vừa phải cho thoải mái lúc đạp.
 
Chọn quần áo xe đạp như thế nào?
 
Nên mua quần áo xe đạp chuyên dụng để mặc trong lúc đạp xe, đặc biệt đạp trong thời gian dài. Khi mua áo xe đạp nên lưu ý kích cỡ của quần sao cho mặc vào thoải mái nhất. Quần đạp xe đạp nói chung thường bằng chất liệu co giãn, nên chọn cỡ phù hợp tránh mặc quần chật làm mạch máu vùng eo, hông, đùi khó lưu thông cản trở hoạt động của các cơ.
 
Bộ quần áo xe đạp Giant nữ PKXD-948
 
Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn quần áo xe đạp, phụ kiện xe đạp, hãy đến với BIKER RIDER. BIKER RIDER chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối phụ kiện chuyên dụng dành cho mô tô thể thao, xe đạp địa hình. BIKER RIDER phát triển bằng cách không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng và công nghệ sản xuất, BIKER RIDER đã trở thành lựa chọn đầy tin cậy của những người yêu du lịch bằng mô tô, xe đạp và những người tập luyện bộ môn xe đạp tại Việt Nam.