Đạp xe đạp là bộ môn thể thao ngoài chuyển động chân còn đòi hỏi sự tập trung lực ở tay trong thời gian dài. Việc cầm nắm tay lái xe đạp lâu cần sử dụng găng tay xe đạp hỗ trợ. Phụ kiện xe đạp găng tay xe đạp tại BIKER RIDER với nhiều chủng loại như găng tay xe đạp dài ngón, găng tay xe đạp cụt ngón sẽ giúp tăng ma sát giữa tay và tay lái, giảm trơn trượt do mồ hôi… cho việc tập luyện đạt hiệu quả hơn.

Công dụng của găng tay xe đạp

Cũng như các món phụ kiện khác, găng tay xe đạp có tác dụng: bảo đảm an toàn cho vùng tay, bảo vệ khớp xương, che chắn nắng, gió, bụi, nước mưa, tăng cảm giác cầm nắm tay lái…

Trong một số hoàn cảnh, cặp găng tay cũng có thể hạn chế rất nhiều thương tổn cho bạn: chống tay, ma sát xuống đường…

Vậy một đôi găng tay xe đạp như thế nào thì đủ tiêu chuẩn và lựa chọn chúng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Yêu cầu của găng tay xe đạp

Yêu cầu đầu tiên của găng tay xe đạp là sự bền bỉ và khả năng chịu ma sát, mài mòn. Các chất liệu nên được ưu tiên đó là: sợi tổng hợp, sợi polyester.. sau đó đến các loại da, vải thông thường

Mỗi loại chất liệu cũng cho cảm giác sử dụng khác biệt. Sợi polyester sẽ bí hơn khá nhiều so với da hay vải nhưng có thể chống nước, dễ vệ sinh. Ngược lại, chất liệu vải và da mềm mại, thoải mái, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt.

Với lớp lót trong tốt nhất là loại sợi cotton vì nó thấm hút tốt, không gây cảm giác bí và thoáng khí hơn. Vào mùa đông, lớp lót này còn có tác dụng giữ nhiệt, giữ ấm.

Kiểu dáng găng tay xe đạp

Về kiểu dáng, găng tay xe đạp có khá nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên có 2 kiểu chính là hở ngón (cụt ngón) và dài ngón (full ngón).

Với loại dài ngón, bạn có thể chọn loại cổ ngắn (găng tay che vừa tới cổ tay) hoặc cổ dài (găng tay che quá khớp cổ tay). Chức năng bảo vệ của loại dài ngón cổ dài được đánh giá cao nhất do hạn chế được các tổn thương như trật khớp.

Găng tay xe đạp hở ngón GIANT Alpecin PKXD-968

Trên đây là những yếu tố cơ bản của một cặp găng tay xe đạp. Trên thực tế, dựa vào cường độ sử dụng, điều kiện đường xá, hành trình.. bạn có thể dễ dàng chọn lựa được cặp găng tay phù hợp từ những yếu tố đó.

BIKER RIDER chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối phụ kiện chuyên dụng dành cho mô tô thể thao, xe đạp địa hình. BIKER RIDER phát triển bằng cách không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng và công nghệ sản xuất, BIKER RIDER đã trở thành lựa chọn đầy tin cậy của những người yêu du lịch bằng mô tô, xe đạp và những người tập luyện bộ môn xe đạp tại Việt Nam.